Giải mã mê cung thông tin bất động sản nghỉ dưỡng

Giải mã mê cung thông tin Bất động sản nghỉ dưỡng 2020

Ngày nay, khi muốn mua bất kỳ sản phẩm gì, chúng ta đều có xu hướng kiểm tra và so sánh thông tin trên internet. Đặc biệt đối với những sản phẩm như bất động sản nghỉ dưỡng có giá trị lên đến vài tỷ đồng.

Giữa mê cung thông tin dày đặc như ngày nay, chúng ta dễ lạc lối trong “hỗn độn” thông tin thật – giả. Hãy cùng giải mã thông tin mê cung bất động sản nghỉ dưỡng để chúng ta tự tìm con đường ngắn nhất đi đến thành công.

1. Thực trạng ma trận thông tin Bất động sản nghỉ dưỡng

Khách hàng dễ “lạc lối” trong mê cung thông tin Bất động sản

Sẽ thế nào nếu chúng ta lạc vào một mê cung và phải tìm lối thoát cho mình càng nhanh càng tốt vì thời gian là có hạn?

Hơn bao giờ hết chúng ta phải thử và lựa chọn hướng đi. Có người sẽ lặp đi lặp lại một ngõ cụt, người cẩn thận sẽ đánh dấu đâu là con đường đã đi mà không mang lại kết quả. Trong mê cung ấy, chúng ta có thể lựa chọn sai, tuy nhiên là một nhà đầu tư, chúng ta không có quyền sai nhiều như thế. Bởi lẽ, chỉ cần một bước ngoặt nhỏ, chúng ta có thể ngay lập tức hoặc không bao giờ đến được cái đích của thành công.

Chưa bao giờ việc tiếp cận thông tin đối với con người lại trở nên dễ dàng đến thế. Chỉ với cú click chuột, chúng ta đã có thể có được hàng ngàn thông tin mong muốn. Với bất động sản cũng vậy, đây là những sản phẩm có giá trị lớn. Người ta sẵn sàng bỏ ra một số tiền khổng lồ để marketing, bất chấp mánh khóe thủ đoạn để lấy được lợi nhuận.

Dĩ nhiên, người chịu thiệt vẫn là những nhà đầu tư thiếu thông tin. Chúng ta nghĩ chúng ta có tất cả thông tin, nhưng bao nhiêu % là chìa khóa để giải mã mê cung? Vì thế, một nhà đầu tư bất động sản phải hết sức cẩn trọng khi tìm kiếm và tham khảo thông tin trên internet. Ngoài ra, cần tham khảo thêm nhiều nguồn thông tin chính thống và nên có một đơn vị tư vấn có chuyên môn.

2. Những “con đường” có thể dẫn nhà đầu tư đi vào ngõ cụt trong mê cung thông tin

Ông Marc Townsend
Ông Marc Townsend

Hiện nay, các dự án bất động sản không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn phục vụ cho quảng cáo dự án. Ngoài các phương pháp truyền thống như phát tờ rơi, bảng quảng cáo ngoài trời vẫn còn vô số những kênh quảng cáo khác như Facebook, Google, đăng báo,… Tất cả tạo ra một mê cung thông tin khổng lồ với rất nhiều con đường có thể dẫn nhà đầu tư đi vào ngõ cụt.

Bằng nhiều thủ thuật tối ưu công cụ tìm kiếm, nhiều cá nhân, tổ chức có thể xây dựng cho mình những kênh thông tin, website “giống hệt” chủ đầu tư. Rõ ràng việc tiếp cận thông tin chính thống từ chủ đầu tư là điều không hề dễ dàng.

Chúng ta thường có xu hướng click vào các trang web xuất hiện tại vị trí đầu trên kết quả tìm kiếm mà không biết có phải là chủ đầu tư hay không. Điều này dễ dẫn đến việc chọn nhầm kênh thông tin, vì ngày nay ai cũng có thể sở hữu cho mình một website với giao diện đẹp và nằm trong top tìm kiếm.


Giải mã mê cung thông tin bất động sản nghỉ dưỡng

Vậy, vấn đề phát sinh ở đây là gì khi khách hàng không thể tiếp cận với thông tin từ chính chủ đầu tư?

Thứ nhất, một dự án có thể có rất nhiều website với hình ảnh và nội dung tương tự nhau. Thế nhưng, không khó để nhận ra nhiều trang có thông tin, chính sách bán hàng không thống nhất. Điều này khiến nhà đầu tư bối rối trong việc lựa chọn dự án và ảnh hưởng nghiêm trọng đến bài toán tài chính.

Thứ hai, một dự án sẽ có sự tham gia phân phối của nhiều sàn giao dịch. Chúng ta không thể tránh khỏi việc bị nhiễu thông tin… Hơn nữa, nếu dự án có bất kỳ vấn đề phát sinh ngoài ý muốn, người chịu thiệt vẫn là nhà đầu tư còn nhân viên tư vấn không biết từ bao giờ đã trở thành “người dưng ngược lối”.

Thứ ba, nhiều dự án xây dựng hình ảnh cực kỳ bắt mắt, thiết kế sang trọng và ấn tượng. Thế nhưng khi ra đến thực tế nhiều người không khỏi hụt hẫng khi chất lượng dự án không như mình mong muốn. Nhìn chung, bất động sản là tài sản có giá trị lớn đòi hỏi thông tin phải cực kỳ chi tiết và chính xác.

Ông Marc Townsend – Tổng giám đốc CBRE khu vực châu Á cho rằng: Thị trường bất động sản thường rơi vào trạng thái thông tin bất cân xứng” (information asymmetry). Cả hai bên người mua – người bán đều bị quay cuồng vì lượng thông tin quá lớn và không có nhiều biện pháp kiểm chứng tính thật – giả của chúng. Sự thiếu minh bạch của thị trường bất động sản khiến khách hàng trở thành nạn nhân chính.

Thế nhưng, thực tế đáng buồn là ngay cả những trang báo đầu ngành bất động sản cũng có thể đưa thông tin sai lệch. Nguyên nhân vì ngày nay chỉ cần 5-7 triệu đã có thể viết bài và đăng trên nhiều kênh thông tin điện tử với hàng trăm nghìn lượt truy cập mỗi ngày.

Một dự án có thể được “tung hô” rất hoành tráng, vị trí vô cùng đẹp hay lợi nhuận siêu khủng mà không ai đứng ra chịu trách nhiệm về độ tin cậy của thông tin. Vì thế, thông tin trên những kênh thông tin đầu ngành cũng cần được lựa chọn thật kỹ càng để không bị “tiền mất tật mang”.

Nếu vốn chỉ có 1 tỷ: Khách hàng nên đầu tư vào đâu?

3.  Chìa khóa giúp “giải mã” mê cung thông tin

Đâu là chìa khóa dành cho khách hàng

3.1. Cafef, Cafeland và các trang thông tin chuyên ngành uy tín 

Chắc chắn giới đầu tư không còn xa lạ với các tạp chí chuyên ngành Bất động sản hàng đầu Việt Nam Cafeland, Cafebiz, Cafef…

Đây là một trong những địa chỉ quen thuộc với giới đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, chứng khoán… Độc giả có thể dễ dàng tiếp cận được với rất nhiều thông tin mới được cập nhật hàng ngày. Ngoài ra, các trang tin trên đây còn cung cấp nhiều bài viết phân tích, đánh giá của các chuyên gia uy tín như Savills, CBRE…

Đặc biệt hàng năm, Cafeland còn tổ chức các cuộc hội thảo đánh giá xu hướng và cơ hội đầu tư bất động sản trong từng giai đoạn. Buổi hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu cả nước như GS. Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ông Nguyễn Mạnh Khởi – Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng; PGS TS. Trần Đình Thiên – Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng… và rất nhiều tên tuổi khác.

3.2. Savills

Savills là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực liên quan đến bất động sản. Với 25 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam, Savills cung cấp các dịch vụ đến chủ dự án, người sử dụng và chủ đầu tư.

Không những vậy, Savills Việt Nam còn hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường & tư vấn, định giá tài sản trong lĩnh vực bất động sản…. Truy cập vào Website, chúng ta có thể dễ dàng thu thập được nhiều thông tin báo cáo thị trường theo từng chu kỳ khách quan nhất.

Từ đây, nhà đầu tư có thể tự rút ra báo cáo tổng quan riêng của mình. Tùy vào tình hình kinh tế, xã hội, số liệu tăng trưởng để nắm bắt được xu hướng phát triển thị trường dễ dàng hơn.

3.3. CBRE

Tập đoàn CB Richard Ellis Group (viết tắt CBRE), thuộc danh sách 500 công ty hàng đầu thế giới do Fortune và S&P bình chọn, có trụ sở chính đặt tại Los Angeles.

CBRE cung cấp các dịch vụ tư vấn chiến lược, dịch vụ cho thuê; bán bất động sản và nhiều dịch vụ khác.

Gia nhập từ năm 2013, CBRE đã có nhiều đóng góp đáng kể cho sự phát triển chung của thị trường Bất động sản Việt Nam. Đây cũng là một trong những nhà cung cấp dịch vụ bất động sản hàng đầu nước ta.

Đồng thời, CBRE cũng cung cấp nhiều báo cáo tình hình thị trường nhanh chóng, chính xác. Ngoài ra, tổ chức này còn đưa ra những bài viết phân tích đánh giá vô cùng giá trị, cho phép nhà đầu tư có cái nhìn khách quan toàn diện. Những giá trị mà CBRE cung cấp thật sự quý giá và cần thiết cho các nhà đầu tư khi cần nắm bắt xu hướng thị trường.

3.4. Ankhangreal.com

Nếu khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư, thì cách tốt nhất vẫn nên tìm một đơn vị tư vấn đầu tư bất động sản có kinh nghiệm và uy tín. Khi đó, nhà đầu tư sẽ nhận được:

–          Thông tin chính xác nhất từ chủ đầu tư.

–          Ưu tiên chọn được căn đẹp với giá tốt nhất.

–        Thông tin thị trường khách quan và chính xác theo từng giai đoạn vì đơn vị tư vấn có kinh nghiệm phân tích dự đoán cũng như xu hướng phát triển của thị trường.

–          Được cung cấp bài toán tài chính phù hợp với thực tiễn.

–          Dịch vụ chuyên nghiệp, chế độ chăm sóc khách hàng lâu dài.

Đội ngũ chuyên viên tại An Khang Real - Chứng chỉ môi giới bất động sản
Đội ngũ chuyên viên tại An Khang Real – Chứng chỉ môi giới bất động sản

Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn của khách hàng?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị tư vấn đầu tư bất động sản uy tín và chuyên nghiệp. Thế nhưng tại An Khang Real, khách hàng sẽ còn được hỗ trợ nhiều hơn thế. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dạn kinh nghiệm, có chứng chỉ môi giới bất động sản, chắc chắn An Khang Real sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho quý nhà đầu tư.

Xem thêm về kênh đầu tư bất động sản an toàn và hiệu quả.

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ