fbpx

Các loại hình đất nền hiện nay, nên đầu tư loại hình nào là tốt nhất?

Trong các phân khúc Bất động sản thì có thể nói Đất nền là loại hình phổ biến và dễ đầu tư nhất vì giá thành phù hợp với nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ. Nhưng đối với nhiều người, khi mới tìm hiểu về phân khúc này sẽ khó phân biệt các loại đất nền hiện tại và phân vân không biết nên đầu tư vào loại hình nào là hợp lý và tốt nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Theo quy định của Bộ luật đất đai Việt Nam, đất nền được chia làm 3 loại: Đất nền thổ cư, Đất nền liền kề, Đất nền dự án. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà người dân cần nên tìm hiểu kỹ càng để tránh những sai lầm không đáng có.

Phân biệt các loại đất nền

1. Đất nền thổ cư

Đất nền thổ cư là loại hình đất ở và phân biệt với đất thổ canh (đất canh tác). Đất ở được quy định trong Luật Đất đai 2013 là loại hình đất thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Bao gồm đất ở tại nông thôn và đất ở tại đô thị. Mục đích của loại hình đất này là để xây dựng nhà ở, các công trình phục vụ đời sống.

loại hình đất nền

Khi mua bán, chuyển nhượng loại đất này cần lưu ý một số vấn đề pháp lý liên quan. Trong đó, cần chú ý có rất nhiều trường hợp làm giả giấy tờ hoặc sử dụng mảnh đất sổ chung ảnh hưởng đến quyền sở hữu nếu mua phải. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trường hợp làm giả giấy tờ, cò đất lừa đảo nên cần hết sức cẩn thận khi đầu tư.

2. Đất nền liền kề

Đất nền liền kề là những mảnh đất được bố trí ở gần nhau theo kết cấu nhất định. Nó có diện tích tương đương nhau và xuất hiện trên cùng khu vực thi công dự án đô thị. Đất nền liền kề được phân lô rõ ràng, pháp lý mạnh và có thể chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp trở thành đất ở.

3. Đất nền dự án

Là những lô đất nằm trong một dự án bất động sản được quy hoạch bày bản, rõ ràng của chủ đầu tư. Chủ đầu tư có trách nhiệm đền bù đất, làm hạ tầng, phân lô, tách thửa và ra sổ từng lô khi bán cho khách hàng. Đất nền dự án thường có pháp lý minh bạch, rõ ràng, được nhà nước chấp thuận đầu tư làm dự án, có quy hoạch 1/500, 1/2000…xây dựng đường nội bộ trong khu vực dự án, rào chắn bảo vệ đất nền dự án khỏi sự xâm phạm của những người xung quanh.

Đất nền dự án thường nằm cạnh các khu dân cư đông đúc, cơ sở hạ tầng thuận tiện cho việc kết nối đến các khu vực lân cận. Ngoài ra, trong dự án sẽ có đầy đủ các tiện ích cần thiết cho cư dân khi về đây sinh sống, bao gồm: trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, cafe,…

Hiện nay, An Khang Real đang phân phối dự án đất nền The Sol City nằm gần khu vực khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM. Dự án tiềm năng, pháp lý mạnh do chủ đầu tư Thắng Lợi Group phát triển. Chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư trong tương lai.

Dự án đất nền The Sol City

Tìm hiểu thêm về dự án The Sol City tại đây

Phân biệt về pháp lý, tiện ích và mục đích sử dụng của các loại đất nền

Về Pháp lý

  • Đất Thổ cư: pháp lý của loại đất này còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bởi vì nhiều mảnh đất không có giấy tờ chứng thực quyền sử dụng đất do mua bán bằng giấy tay, hay các mảnh đất có tranh chấp về mua bán, thừa kế, tặng cho… Cần lưu ý cảnh giác nếu không bị mất tiền oan.
  • Đất nền dự án: Đất nền dự án thường phải có pháp lý rõ ràng, minh bạch. Được nhà nước chấp thuận cho chủ đầu tư làm dự án. Có quyết định giao đất cho chủ đầu tư làm dự án. Vì thế nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm khi đầu tư loại hình này mà không lo ngại rủi ro.
  • Đất nền liền kề: Tương đối giống với đất nền dự án. Đất liền kề có pháp lý rõ ràng. Mọi thông tin giấy tờ liên quan đến khu đất làm dự án đều minh bạch.

Về mục đích sử dụng và tiện ích:

  • Đất nền thổ cư: tính đồng độ của đất thổ cư là rất ít hoặc không có bởi đây thường là quỹ đất do dân tự xây dựng theo thiết kế của cá nhân. Do vậy, quy hoạch cơ sở vật chất và hạ tầng xung quanh cũng ít được chú trọng.
  • Đất nền dự án: Loại đất nền này sẽ có nhiều loại tiện ích. Hệ thống cơ sở vật chất và hạ tầng sẽ được chủ đầu tư xây dựng đồng bộ, phát triển. Quy hoạch điện, nước, PCCC…rõ ràng. Các hệ thống tiện ích phục vụ đời sống cư dân đầy đủ như công viên, bệnh viện, trường học, trung tâm mua sắm… nhằm thu hút các chủ đầu tư và những người có nhu cầu.
  • Đất nền liền kề: tương tự với đất nền dự án, đất liền kề thường sẽ được thiết kế theo quy hoạch chung của dự án. Do vậy, tiện ích và hạ tầng cũng đồng bộ và chất lượng.

Nên đầu tư loại hình nào nhất?

Sau khi tham khảo những thông tin trên, có thể thấy rằng, loại hình Đất nền dự án được xem là đáng để đầu tư nhất. Tìm hiểu chủ đầu tư uy tín, thời gian bàn giao, cơ sở hạ tầng, tiện ích nội khu,… Trong tương lai, đây sẽ là những sản phẩm “gà đẻ trứng vàng” khi đem lại lợi nhuận rất lớn và tận dụng được với nhiều mục đích khác nhau.

Tìm hiểu thêm về dự án đất nền “hot” nhất nhì khu vực cạnh Phú Mỹ Hưng mà chuyên gia nhận xét rất đáng để đầu tư giai đoạn hiện tại

loại hình đất nền
Phối cảnh dự án The Sol City

Ngoài ra, với số vốn đầu tư thấp hơn, bạn cũng có thể tìm hiểu về phân khúc đất nền thổ cư để đầu tư nhưng cần phải xem xét rõ ràng về pháp lý, thủ tục để tránh bị mất tiền oan.

Nhận thêm thông tin về dự án đất nền tốt nhất hiện nay

An Khang Real hiện nay đang là một trong những đại lý phân phối chính thức của dự án The Sol City. Với sự uy tín và kinh nghiệm của mình; chúng tôi cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng.

Mọi thông tin, tin tức xin liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể

Công ty Cổ phần Tư Vấn và Đầu Tư Bất Động Sản An Khang Real

Địa chỉ: 236/6 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM

Hotline: 0822 6789 33 (Kinh doanh)

Email: marketing@ankhangreal.vn

Gọi ngay
Messenger
Zalo
Bản đồ