Webinar thường thấy xuất hiện khá nhiều trong lĩnh vực tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên đối với những người mới vào nghề thì thuật ngữ này chắc hẳn còn xa lạ. Vậy để bạn có thể hiểu được Webinar là gì? Tìm hiểu cách sử dụng webinar như thế nào chúng tôi sẽ phân tích sau đây.
Webinar là gì?
Webinar là một chiến thuật tiếp thị được rất nhiều doanh nghiệp và công ty lựa chọn. Với webinar bạn có thể thực hiện được những cuộc hội thảo video trực tuyến để kết nối người với người. Một chủ sở hữu webinar có thể tự thuyết trình rồi sau đó mời các đối tác và khách hàng tham gia cùng. Cho dù những người này không ở cùng một vị trí.
Hầu hết webinar thường được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Vai trò chính của webinar là tạo các kỹ thuật định hướng, phát triển thương hiệu và xây dựng những mối quan hệ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng webinar cho các cuộc họp nhóm nội bộ, làm việc trong môi trường quốc tế.

Cách sử dụng webinar trong kinh doanh
Trong lĩnh vực kinh doanh có rất nhiều cách sử dụng webinar, điển hình như:
- Sử dụng webinar như là công cụ marketing và bán hàng: webinar được dùng như là chiến lược tiếp thị. Sử dụng hiệu quả cho các doanh nghiệp.
- Miễn phí nội dung như là một chiến thuật: tạo dựng chuyên môn và xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn thông qua webinar.
- Giải đáp thắc mắc của khách hàng trực tiếp: chạy trực tiếp phần hỏi đáp để trả lời khán giả về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
- Hướng dẫn trực tiếp: thông qua quy trình điều hành của công ty bạn để đào tạo cho họ, cập nhật phần mềm khi có những thay đổi.
- Tạo các cuộc phỏng vấn trực tiếp: bạn có thể tương tác phỏng vấn trực tiếp với những người tham gia và để tốt hơn bạn nên thêm một chuyên gia.
- Hướng dẫn khách hàng cách sử dụng: có thể trực tiếp hoặc ghi sẵn. Webinar giúp bạn loại bỏ những nhầm lẫn trong việc tìm hiểu phần mềm mới.
Những lợi ích mà webinar đem lại là gì?
- Tạo dựng mối quan hệ giữa bạn và khán giả, cải thiện sản phẩm dựa trên phản hồi từ khách hàng.
- Kết nối giữa màn hình và webcam để khán giả có thể nhìn thấy khuôn mặt và bài trình bày của bạn.
- Khán giả có thể tham gia và đặt câu hỏi vào cuộc thăm dò ý kiến của bạn.
- Có thể bổ sung và ghi lại.
- Không giới hạn số người tham gia.

Cách hoạt động của webinar là gì?
Cấu trúc webinar: đoạn ghi hình thường dài từ 45-60 phút trình bày một vấn đề cụ thể nào đó và phần quảng cáo xuất hiện cuối bài.
Về yêu cầu kỹ thuật: bạn sẽ phải xem xét các điều sau khi nói về kỹ thuật:
- Xây dựng nền tảng cho webinar
- Có camera để khán giả nhìn thấy được bạn
- Có microphone để trình bày cho khán giả nghe rõ hơn
- Khả năng kết nối Internet tối ưu
Cách tham gia webinar tùy thuộc vào nền tảng bạn chọn. Một số người trong những khán giả của bạn yêu cầu người tham gia tải một ứng dụng về và đăng ký thông tin của người đó. Trước khi webinar bắt đầu họ sẽ được nhận một liên kết qua email. Nhớ đọc lại tài liệu của nền tảng bạn chọn rồi gửi qua các email cần thiết trước khi webinar bắt đầu.
Đăng lên trang theo dõi webinar: khi cuộc hội thảo kết thúc mà nội dung lại không hiện lên trang của người theo dõi. Bạn có thể gửi lại liên kết cho họ nhưng phải giới hạn thời gian xem.

Bài viết của chúng tôi đã giải đáp những băn khoăn của bạn về khái niệm webinar là gì? Đồng thời bổ sung kiến thức cho bạn về cách sử dụng webinar trong kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn không còn thắc mắc về vấn đề này.
Mọi thông tin, tin tức xin liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể
Công ty Cổ phần Tư Vấn và Đầu Tư Bất Động Sản An Khang Real
Địa chỉ: 88 Vũ Tông Phan, phường An Phú, quận 2, Tp. HCM
Hotline: 0822 6789 33 (Kinh doanh)
Email: marketing@ankhangreal.vn
Xem thêm
Thanh khoản là gì?
Account payable là gì?