Hiện nay, có rất nhiều mô hình bán lẻ hàng hóa đang được rất nhiều người áp dụng sử dụng. Một trong số đó phải kể đến mô hình bán lẻ department store. Vậy department store là gì? Mô hình này đang là mô hình cung cấp mặt hàng bán lẻ rất phổ biến với nhiều ưu điểm khác nhau. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.
Department store là gì?
Department store (hay còn gọi là Cửa hàng bách hóa) là mô hình bán lẻ chuyên cung cấp các mặt hàng tiêu dùng đa dạng được bày biện theo hình thức “các gian hàng”. Tại nhiều quốc gia phát triển, cửa hàng bách hóa đã xuất hiện rất sớm vào giữa thế kỷ 19. Từ đó, đã hình thành các thói quen mua sắm của khách hàng.
Ngày nay, các gian hàng thường bán đầy đủ tất cả những thứ như quần áo, đồ gia dụng, đồ chơi, mỹ phẩm, đồ làm vườn, đồ vệ sinh cá nhân, đồ thể thao, đồ handmade, sơn,… Ngoài ra còn có rất nhiều các dòng sản phẩm khác như thực phẩm, sách, đồ trang sức, điện tử, văn phòng phẩm, thiết bị chụp ảnh; những sản phẩm dành riêng cho trẻ em và vật nuôi.
Chiêu thức Marketing giúp thu hút người tiêu dùng của Department Store là gì?
Hiện nay, mô hình Department store đang thu hút rất nhiều người tiêu dùng. Những chiêu thức marketing được sử dụng giúp Department store trở nên thu hút hơn bao gồm:
Department store Cung cấp dịch vụ sử dụng tuyệt vời
Trên thực tế, các cửa hàng sẽ cung cấp số lượng nhiều hơn hoặc ít hơn trong cùng một danh sách sản phẩm thương mại. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng, nhà bán lẻ phải đưa ra những dịch vụ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Khi đến với các cửa hàng bách hóa, các bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm khác nhau hoặc một lý do nào đó để người tiêu dùng ghé thăm cửa hàng một lần nữa.
Quy trình thanh toán nhanh chóng của Department Store là gì?
Khác với những trung tâm thương mại, Department store luôn có quy trình thanh toán nhanh chóng hơn hẳn. Đây là cơ sở cơ bản cho thấy kết quả thu hút khách hàng đầy hứa hẹn; từ đó, dẫn đến sự tăng trưởng bền vững của một cửa hàng bách hóa. Đánh bóng các dịch vụ này là phương pháp đơn giản giúp làm tăng doanh số của cửa hàng bách hóa.
Chiến thuật khuyến mại đặc biệt của Department Store
Khách hàng luôn muốn sử dụng dịch vụ có chất lượng tốt nhất, với giá cả hợp lý nhất. Vậy tại sao không cung cấp cho họ những khuyến mại đặc biệt trong quá trình mua sắm để tăng doanh số của cửa hàng bách hóa? Các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra rằng việc cung cấp nhiều ưu đãi khi mua hàng sẽ thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến với cửa hàng.
Một chính sách quảng cáo tốt, cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn sẽ giúp làm tăng doanh số cực kỳ hiệu quả và gần như có hiệu quả ngay lập tức. Những chiến thuật khuyến mại thường được áp dụng hiện nay không chỉ là giảm giá hàng hóa mà còn là tặng kèm sản phẩm. Điều này sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng một cách nhanh chóng.
Cửa hàng bách hóa có nhiều khuyến mãi khác nhau chính là cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Đây chính là cách marketing hiệu quả nhất mà rất nhiều Department store đang tiến hành thực hiện.
Sự xuất hiện của Department store tại các thành phố lớn đang trở nên rất phổ biến. Căn cứ theo tính tiện lợi, độ ưu đãi sử dụng, nhiều khách hàng thường lựa chọn mua sắm tại Department store. Hơn nữa, tại đây các bạn có thể mua sắm một sản phẩm với nhiều thương hiệu khác nhau.
Mọi thông tin, tin tức xin liên hệ theo địa chỉ bên dưới:
Công ty Cổ phần Tư Vấn và Đầu Tư Bất Động Sản An Khang
Địa chỉ: 88 Vũ Tông Phan, phường An Phú, quận 2, Tp. HCM
Hotline: 0822 6789 33 (Kinh doanh)
Email: marketing@ankhangreal.vn
Xem thêm
Nhà liền kề là gì?
BHK là đất gì?