Muốn cửa hàng của mình bán được nhiều hàng hóa và đẩy được hàng cũ đi thì người quản lý cần phải đề ra những phương án giải quyết. Và cách thực hiện tốt nhất chính là chạy các chương trình sale off. Để giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này chúng tôi sẽ trả lời cho câu hỏi sale off là gì ngay sau đây. Theo dõi nhé!
Sale off là gì?
Sale off là một hình thức giảm giá bán của sản phẩm trên giá đã niêm yết từ trước. Do vậy khi bạn đi qua rất nhiều cửa hàng thì sẽ dễ dàng thấy sự xuất hiện của cụm từ này. Khi một cửa hàng có doanh thu thấp, rất ít khách hàng ghé thăm thì khởi động những chương trình giảm giá là phương án cải thiện tình hình tốt nhất.
Không chỉ thu hút được nhiều khách hàng hơn mà sale off còn kích thích việc mua hàng nhằm thu về được lợi nhuận lớn. Có thể ví dụ dễ hiểu là một sản phẩm có giá khoảng 500,000đ khi sale off 10% thì khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền 450,000đ. Vì thế nên cũng có nhiều bạn chờ có chương trình sale off thì mới tiến hành mua bán.

Một số lưu ý cần nhớ khi sale off là gì?
Bạn đã hiểu sale off là gì nhưng bạn có biết khi thực hiện chương trình này cần phải làm như thế nào. Thực tế thì sale off chỉ diễn ra trong thời gian khá ngắn ngủi và hầu hết là mang tính thời vụ. Bạn chỉ nên khởi động chương trình này vào những dịp lễ tết như Noel, 8/3, tết,… để kích cầu. Bạn nên lưu ý những điều sau để sale off diễn ra suôn sẻ:
- Chỉ nên sale off trong thời gian khoảng 1-2 tuần và có lý do thật cụ thể, tránh trường hợp thích là sale hay bán ế là sale.
- Xây dựng chương trình sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng đang hướng tới.
- Thông báo trước cho khách hàng về chương trình ít nhất là 1 tuần.
- Khởi động đúng theo kế hoạch để tránh việc làm mất niềm tin khách hàng.
- Sale off sản phẩm nhưng về dịch vụ vẫn phải đảm bảo.
- Bổ sung thêm hàng hóa và nhân lực để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Sự khác nhau cơ bản của sale off và sale up to
Cùng là một chương trình giảm giá như nhau nhưng sale off và sale up to lại có rất nhiều điểm khác biệt. Nếu một cửa hàng đề biển sale off 70% thì tức là hầu hết tất cả các sản phẩm tại đó đều được giảm giá. Nhưng nếu cửa hàng chạy chương trình sales up to 70% thì không hẳn mọi sản phẩm đều được giảm tới 70%.
Trên thực tế những cửa hàng sales up to thì chỉ có một vài sản phẩm sẽ được giảm tối đa. Còn lại những sản phẩm khác vẫn có giá như cũ hoặc chỉ giảm với giá trị rất thấp. Do vậy có rất nhiều khách hàng nhầm lẫn sale off và sale up to khiến việc mua sắm trở nên khó khăn hơn và tâm trạng lại không mấy thoải mái.
Chính vì lợi dụng được mong muốn mua hàng giá rẻ của người tiêu dùng mà chiến lược chạy sales up to sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn. Mặt khác chủ cửa hàng phải đảm bảo sản phẩm của mình vẫn ở mức giá chấp nhận được và thu về số lãi nhất định. Tuy nhiên nếu khách hàng cảm thấy bị hụt hẫng vì tưởng nhầm là cửa hàng bạn đang giảm sâu thì khả năng đến lần 2 cũng không cao.

Thông qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu được sale off là gì. Đồng thời chúng tôi cũng giúp bạn có thể biết được tường tận chương trình sale off và sale up to khác nhau như thế nào. Từ đó bạn sẽ có được những sự lựa chọn đúng đắn để không bị hụt hẫng trong quá trình mua hàng.
Mọi thông tin, tin tức xin liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể
Công ty Cổ phần Tư Vấn và Đầu Tư Bất Động Sản An Khang Real
Địa chỉ: 88 Vũ Tông Phan, phường An Phú, quận 2, Tp. HCM
Hotline: 0822 6789 33 (Kinh doanh)
Email: marketing@ankhangreal.vn
Xem thêm
Mục tiêu smart là gì?
Webinar là gì?