Bất kỳ cá nhân hay tổ chức muốn hoàn thành tốt công việc đều phải đặt ra mục tiêu cụ thể. Một thuật ngữ thường hay được nhiều người nhắc đến khi lên kế hoạch đó là mục tiêu Smart. Tuy nhiên một số người lại không hiểu bản chất mục tiêu Smart là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về khái niệm này nhé
Khái niệm mục tiêu Smart là gì?
Trong cuộc sống, việc lên mục tiêu cho những kế hoạch công việc là rất cần thiết. Điều này giúp cá nhân xác định công việc mình phải làm một cách rõ ràng và cụ thể. Đồng thời giúp cho việc thực hiện kế hoạch diễn ra thuận lợi, tăng khả năng thành công. Nhiều người thắc mắc với câu hỏi mục tiêu Smart là gì?
Mục tiêu Smart là khái niệm chỉ các nguyên tắc thông minh hướng dẫn con người định hướng công việc. Nhờ thiết lập mục tiêu Smart, con người sẽ chủ động hơn trong các kế hoạch của tương lai. Bạn sẽ hiểu rõ được bản thân muốn gì, làm được những gì. Từ đó, giúp con người hoàn thành công việc tốt hơn.

Những yếu tố tạo nên mục tiêu Smart là gì?
Thành công luôn đến với những người kiên trì và biết cách thiết lập mục tiêu cho tương lai. Dưới đây là các yếu tố tạo nên mục tiêu thông minh.
SPECIFIC – Yếu tố tạo nên mục tiêu Smart Cụ thể dễ hiểu
Thay vì mơ hồ chẳng biết bản thân nên làm gì bạn cần đặt cho mình một mục tiêu dễ hiểu, cụ thể. Khá nhiều các bạn trẻ đặt cho mình những mục tiêu theo sở thích của cá nhân, thích những mục tiêu khó hình dung và to lớn. Thay vì mơ hồ mông lung như vậy sao bạn không đặt cho mình một mục đích rõ ràng trong khả năng bạn có thể thực hiện được.
Measurable – Đo lường được là Yếu tố tạo nên mục tiêu Smart
Khi đặt ra mục tiêu bạn cần đánh giá xem mục tiêu có đạt được hay không. Hay nói cách khác đo lường. Một mục tiêu đo lường được là nó phải có con số cụ thể. Ví dụ: Bạn muốn đạt học sinh giỏi môn toán, bạn phải cố gắng đạt 9 điểm cuối kỳ. Nguyên tắc Smart sẽ giúp bạn thiết lập được mục tiêu có sức nặng, từ đó sẽ là động lực thúc đẩy bạn nỗ lực hoàn thành
Attainable – Có thể đạt được – Yếu tố tạo nên mục tiêu Smart
Ngoài việc mục tiêu của bạn phải cụ thể và đo lường được thì bạn cần xác định đúng khả năng của bản thân. Một vấn đề bạn luôn phải ghi nhớ là tránh việc đặt mục tiêu mơ hồ. Điều này gây ảnh hưởng khá nhiều đến việc hoàn thành mục tiêu của bạn. Bởi vì mục tiêu không rõ ràng khiến cá nhân rơi vào tình trạng mệt mỏi hay chán nản. Bài học kinh nghiệm cho bạn là hãy đặt cho bản thân những mục tiêu nhỏ rồi dần dần hướng đến mục tiêu cao.

Relevant- Yếu tố tạo nên mục tiêu Smart còn có Tính thực tế
Trước khi đề ra mục tiêu bạn cần xác định nó có phù hợp với tình hình thực tế hay không. Để thực hiện tốt điều này, bạn cần tính toán các khả năng về nguồn lực, vật chất hay thời gian đủ đáp ứng được mục tiêu không. Rất nhiều người thất bại trong các kế hoạch bởi họ sai lầm khi không cân nhắc kĩ tính thực tế khi đặt mục tiêu.
Time-Bound – Thời gian hoàn thành mục tiêu đã đặt ra tạo nên mục tiêu Smart là gì?
Thời gian là yếu tố then chốt rất quan trọng trong quá trình đặt mục tiêu. Để kế hoạch đạt hiệu quả thì thời gian phải rõ ràng và cụ thể. Trong các mục tiêu của bạn, cần đưa ra mức thời gian cụ thể. Chẳng hạn từ ngày từ 6/2 -8/2 phải học thuộc 300 từ mới tiếng anh. Đặt thời gian cho mục tiêu tạo nên tính kỷ luật giúp cá nhân nỗ lực thực hiện đúng thời hạn đã đề ra

Bài viết trên của chúng tôi đã giải thích rõ khái niệm mục tiêu smart là gì?. Đồng thời cung cấp cho các bạn các yếu tố tạo nên mục tiêu Smart. Hy vọng với những thông tin chúng tôi đưa ra sẽ giúp bạn tạo lập thành công các mục tiêu trong tương lai.
Mọi thông tin, tin tức xin liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể
Công ty Cổ phần Tư Vấn và Đầu Tư Bất Động Sản An Khang Real
Địa chỉ: 88 Vũ Tông Phan, phường An Phú, quận 2, Tp. HCM
Hotline: 0822 6789 33 (Kinh doanh)
Email: marketing@ankhangreal.vn
Xem thêm
Working capital là gì?
GFA là gì?